รีวิวหนังใหม่

รีวิวหนัง “อีเรียมซิ่ง” หนังฮาระเบิดระเบ้อที่ได้คะแนนเต็ม 10

อีเรียมซิ่ง หนังที่ได้รับความสำเร็จมาก หนังแอดเวนเจอร์คอมเมดี้เรื่องอีเรียมซิ่ง ที่ออกตัวแรงตั้งแต่วันแรกที่เข้าฉาย กวาดรายได้ทะลุ 150 ล้านทั่วประเทศ ภายใน 11 วัน และยังทะยานต่อไม่หยุดมุ่งสู่ 200 ล้าน หลายคนที่ได้ไปดูต่างบอกเสียงเดียวว่าสนุกจริง พร้อมชื่นชมความสามารถของเหล่านักแสดงและทีมงาน

การกลับมาสู่จอใหญ่ของนางเอกซุปตาร์แถวหน้า “เบลล่า ราณี” ที่พลิกคาแรกเตอร์ต้องมาเล่นตลกสุดโต่ง ในฐานะ “อีเรียมซิ่ง” หนังตลกไทยที่ถือว่าเข็นออกมาได้ถูกช่วงเวลา หลังจากที่เลื่อนฉายมาตั้งแต่ช่วงกลางปีที่ผ่านมา และสามารถบอกได้ว่าผลงานชิ้นนี้อาจจะกลายเป็นอีกมาสเตอร์พีชเรื่องสำคัญของนางเอกสาวผู้นี้เลยก็ว่าได้

รื่องราวของ เรียม ตัวอิจฉาประจำหมู่บ้านบางน้ำกร่อย เพราะเธอเติบโตมากับการถูกเปรียบเทียบกับ แรม พี่สาวที่แสนจะเรียบร้อยและเป็นกุลสตรี ทำให้เธอมักจะคลุกคลีอยู่กับเพื่อนๆ และญาติๆ ที่เป็นผู้ชายมากกว่า ฝึกวิชาการต่อสู้ป้องกันตัวเป็นงานอดิเรก แม่ของเรียมได้แต่กลุ้มใจและคิดไม่ตก กระทั่งทุกอย่างเปลี่ยนไปเพราะการมาของแก๊งโจรฟันแดง ที่ต้องหญิงสาวพรหมจรรย์ไปสังเวยบูชา และเรียมก็คือเป้าหมายของพวกมัน ทำให้เธอต้องลุกขึ้นสู้

อีเรียมซิ่ง เป็นผลงานการกำกับหนังเรื่องล่าสุดของ “พฤกษ์ เอมะรุจิ” หลังจากที่ประสบความสำเร็จได้ดีจากหนังไบค์แมน ทั้ง 2 ภาค กลับมาในคราวนี้เขายังคงหยิบเอาประสบการณ์และสิ่งที่เขาทำเอาไว้ได้ดีจากเรื่องก่อน นั่นก็คืองานออกแบบและสร้างจังหวะเชิงขบขันที่อยู่ในหนัง กลายเป็นว่าหนังเรื่องนี้มีจุดเด่นที่ดีในเรื่องจังหวะของหนัง

แม้ว่ามุกตลกในหนังที่ใส่เข้ามาจะไม่ได้มีอะไรหวือหวาและแปลกใหม่อะไรเท่าไหร่นัก แต่การแสดงของ เบลล่า ราณี ก็ยังเป็นอีกส่วนหนึ่งที่ทำให้หนังสมบูรณ์ยิ่งขึ้น เธอสามารถแบกรับหนังทั้งเรื่องเอาไว้ได้อยู่หมัด โชว์ทักษะการแสดงบ้าๆ บอๆ และไม่กลัวสวยออกมาได้อย่างสมจริง โดยเฉพาะการหยอดมุกที่ดูเข้าขากับนักแสดงตลกมืออาชีพได้อย่างลงตัวและไม่มีติดขัดสักฉาก

หากดูที่หน้าจอทีวีในเวลาก็น่าจะเป็น เบลลา ราณี ในอีกคาแรกเตอร์กับละครเรื่องแซ่บ แต่หากมาอยู่บนจอใหญ่ก็จะได้เห็นเธอในอีกคาแรกเตอร์ที่พลิกขั้วเป็นสาวชาวบ้านที่แพรวพราวไปด้วยเสน่ห์ความก๋ากั๋น และสร้างอารมณ์ขันได้เป็นอย่างดี จึงเป็นการงัดทักษะการแสดงของนักแสดงสาวผู้นี้ออกมาและได้ปล่อยของในอีกมุมอีกด้านที่ไม่ค่อยได้เห็นเธอในมุมนี้เท่าไหร่

ตามแบบฉบับหนังจากผู้สร้างชุดนี้ มักจะมาพร้อมกับทีมนักแสดงชุดใหญ่ แม้ว่าจะไม่มีใครสามารถจะโดดเด่นได้เท่ากับนักแสดงนำได้ แต่ทุกคนก็คือสีสันและส่วนเสริมที่ทำให้หนังมีชีวิตชีวามากยิ่งขึ้น หนังได้ให้ความสำคัญกับทุกๆ คาแรกเตอร์อย่างเท่าเทียมกัน “แพท ณปภา”, “ค่อม ชวนชื่น”, “โรเบิร์ต สายควัน”, “บอล เชิญยิ้ม” หรือ “โอ๊ต ปราโมทย์” ต่างมีบทบาทที่เด่นชัดในฐานะนักแสดงสมทบ

แม้ว่า อีเรียมซิ่ง ยังเผชิญหน้ากับปัญหาเดิมๆ ของหนังไทยทั่วไป ซึ่งก็คือบทหนังที่ยังค่อนข้างอ่อนและไร้น้ำหนัก แต่บทหนังเรื่องนี้อาจจะยังไม่ได้ส่วนด้อยที่สุด หนังมีโครงเรื่องหลักแบบง่ายๆ แต่มีขอบเขตที่ชัดเจน และต้องขอบคุณทีมนักแสดงที่โดดเด่นของหนังเรื่องนี้ ที่มาช่วยพยุงหนังเอาไว้ให้รอดไปตลอดรอดฝั่ง

โดยภาพรวมของ อีเรียมซิ่ง ถือว่าทำออกมาได้ตอบโจทย์คนดูในทุกๆ ทาง แม้ว่าจะเป็นเพียงหนังตลกสูตรสำเร็จเรื่องหนึ่งก็ตาม แต่ภายใต้ความสำเร็จรูปในแบบต่างๆ ก็สามารถสร้างอรรถรสความบันเทิงให้กับคนดูได้อย่างตรงไปตรงมา ตลอดระยะเวลากว่าชั่วโมงครึ่งของหนังเป็นประสบการณ์ที่ทำให้คนดูได้ผ่อนคลายและปล่อยเสียงหัวเราะออกมาได้แบบไม่เคอะเขิน

และที่สำคัญหนังยังมาพร้อมกับการเซอร์ไพรส์แบบคำโตๆ ที่ทำให้คนดูต้องร้องว้าวที่เป็นไฮไลท์เด่นอีกส่วนหนึ่งของหนัง และยิ่งเติมเต็มความสมบูรณ์ให้กับหนังเข้าไปอีก นี่จึงกลายเป็นความเฉิดฉายอีกครั้งของนางเอกสาว เบลล่า ราณี ที่เธอสามารถก้าวมาโดดเด่นได้บนจอใหญ่ แม้จะไม่ใช่หนังเรื่องแรกของเธอ แต่ถือว่าเป็นความสำเร็จของเธอในฐานะนักแสดงหนังที่ก้าวมาเป็นซุปตาร์ในวันนี้แล้ว

หนังใหม่แนะนำ

หมวดหมู่หนัง

จัดทำโดย

ดูซีรี่ย์ จีน เกาหลี พากย์ไทย
ดูหนังออนไลน์