รีวิวหนังใหม่

รีวิวหนัง The Huntsman Winter’s War พรานป่าและราชินีน้ำแข็ง

The-Huntsman-Winter’s-War

หลายคนคงเคยรู้จักและได้ดู Snow White มาบ้างแล้ว ตำนานหญิงสาวแสนสวยกับคนแคระทั้งเจ็ด ซึ่งในเรื่อง The Huntsman Winter’s War จะเป็นการเล่าถึงเรื่องราวของสองพี่น้องราชินีจอมพลังแทน โดยเลือกให้ชื่อหนังเน้นไปที่พรานป่าแทน

The Huntsman: Winter's War - Official Trailer (HD) - YouTube

เรื่องย่อหนัง ‘The Huntsman Winter’s War’
จริงๆ แล้วเรื่องมันก็กลับไม่ได้เน้นไปที่พรานหนุ่มอย่าง เอริค (Chris Hemsworth) สักเท่าไหร่ ไปๆ มาๆ หนังเน้นหนักไปที่เหล่าสองสาวพี่น้องราชินีเสียมากกว่า แต่เพราะความเห็นไม่ตรงกัน ราเวนน่า (Charlize Theron) ราชินีผู้พี่พลาดไปทำร้ายน้องเข้าจนเป็นเหตุให้ เฟรย่า (Emily Blunt) ราชินีผู้น้องระเบิดพลังเยือกเย็นออกมา กลายไปเป็นราชินีน้ำแข็งเฟรย่าเลือกที่จะสร้างกองทัพที่เก่งกาจของตนเองในนาม Huntsman ที่มีกฏเหล็กว่า พวกเขาจะต้องไม่มีความรัก แต่พรานหนุ่มอย่างพระเอกกลับตกหลุมรักกับพรานสาว ซาร่า (Jessica Chastain) จนถูกทำร้ายแม้ไม่ตายแต่ก็ไม่อาจได้เจอกันอีก

Kristen Stewart Ungkap Alasan Absen di Huntsman: Winter's War - ShowBiz  Liputan6.com

วิจารณ์หนัง ‘The Huntsman Winter’s War’

หนังถือว่าทำออกมาได้ดี ทั้งรูปแบบการเดินเรื่อง และนักแสดงถือว่าเลือกนักแสดงได้เข้าถึงตัวละครมาก ในด้านการทำซีจีนั้น ถือว่าทำออกมาได้ดี ถึงแม้ว่าจะไม่ค่อยมีอะไรแปลกใหม่ แต่ก็ทำออกมาได้เนียนตา เสื้อผ้าหน้าผมคอสตูมอลังการมากทำให้ทั้ง เฟรย่า Emily Blunt และราเวนน่า Charlize Theron เจิดจรัสขั้นสุดในหนังแฟนตาซีเรื่องนี้

The Huntsman: Winter's War's Empty Calories - Movies & TV - Portland Mercury

ซึ่งหนังก็ไม่ได้มีดีแค่สองราชินีเท่านั้น แต่ Jessica Chastain พรานสาวที่เป็นผู้กุมหัวใจของพรานหนุ่มก็สวยปังไม่แพ้กัน แม้ไม่ได้เลอเลิศอลังการแต่ก็ออกมาสวยแบบแข็งแรงสไตล์นักบู๊ ถ้าไปดูหนังเรื่องนี้เพื่อจะได้เจอสาวๆ ก็คงจะได้เจอกันหนำใจ

The Huntsman Winter's War

อย่างที่ว่า ไปๆ มาๆ กลายเป็นพรานป่าแทบไม่จำเป็นไปเลย

เดินเรื่องไหลลื่นกว่าเดิม แต่ยังดูอืดอาดอยู่บ้าง
ไม่รู้ว่านี่คือภาคต่อหรือภาคแยกกันแน่ แต่ก็ต้องถือว่ามันเป็นเรื่องที่เกี่ยวเนื่องกัน หลังจากเคยรู้สึกว่า ภาคก่อนเดินเรื่องได้น่าเบื่อและไม่รู้สึกอินอะไรกับสิ่งที่ตัวละครกระทำ จะดีหน่อยก็ตรงที่งานวิชวลดูแปลกตา และออกแบบอสุรกายได้น่าสนใจ

จุดร่วมกันของทุกตัวละครคือไอเดียของ “ความรัก” เหตุเพราะความรักทำให้พี่น้องต้องแตกแยก ผู้น้องต้องไปตั้งอาณาจักรแห่งใหม่ ตั้งตนเป็นราชินีน้ำแข็ง แม้ว่าราเวนน่าจะทำให้อิทธิฤทธิ์ที่หลับใหลในตัวเฟรย่าถูกปลุกตื่นขึ้นมา

Chris Hemsworth talks his feminist credentials and "kick ass" women in  Huntsman: Winter's War - Radio Times

สิ่งที่ทำให้เกิดความขัดแย้งในหนังภาคนี้ขึ้นมาน่าจะมีอยู่เรื่องเดียวคือ “ความรัก” ราชินีผู้พี่ทำลายของรักของผู้น้องเสียสิ้น ความโกรธแค้นเค้นพลังที่แฝงในกายออกมาก่อนจากไปอาณาจักรใหม่ พร้อมตั้งกฏให้กับขุมกำลังที่ตนฟักฟูม

แล้วหนังก็ให้เวลาอยู่เนิ่นนานกับคู่รักพรานป่าที่ได้กลับมาดราม่าหลังพบกันอีกครั้ง กว่าที่มันจะดำเนินไปถึงช่วงเวลาแห่งสงครามระหว่างราชินีพี่น้อง ซึ่งกลายเป็นช่วงที่สนุกที่สุดของหนังและเป็นช่วงที่ตัวอย่างปูเอาไว้เสียดิบดี หากเหล่าพรานป่านั้นเล่ากลับเป็นเหมือนตัวประกอบมากกว่าจะโดดเด่นอย่างชื่อหนัง ยามราชินีวิวาทกันนั้นสวยงามมาก ด้วยการใช้เทคนิคด้านงานภาพแบบเต็มตัว ชุดราชินีนั้นเล่าก็ดูงามงดมีรายละเอียดค่อนข้างสูง ความระยิบระยับของเกล็ดหิมะและความเงาวามของทองคำทำเอาเพลินไปช่วงหนึ่ง

ชื่อภาพยนตร์: The Huntsman: Winter’s War / พรานป่าและราชินีน้ำแข็ง
ผู้กำกับภาพยนตร์: Cedric Nicolas-Troyan
ผู้เขียนบทภาพยนตร์: Evan Spiliotopoulos, Craig Mazin
นักแสดงนำ: Sam Claflin, Chris Hemsworth, Emily Blunt, Jessica Chastain, Charlize Theron, Sophie Cookson, Nick Frost
ความยาว: 94 นาที
แนว/ประเภท: Action, Adventure, Drama

หนังใหม่แนะนำ

หมวดหมู่หนัง

จัดทำโดย

ดูซีรี่ย์ จีน เกาหลี พากย์ไทย
ดูหนังออนไลน์